Lượt xem: 614

Đảng bộ xã Kế Thành gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội

Xã Kế Thành, huyện Kế Sách có hơn 52% dân số là đồng bào Khmer và là một trong những xã nghèo được thụ hưởng Chương trình 135 của Chính phủ. Toàn Đảng bộ có 233 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc Đảng ủy. Những năm qua, Đảng bộ xã luôn chú trọng công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển, tốc độ tăng trưởng luôn đạt và vượt chỉ tiêu, đời sống của người dân từng bước được cải thiện.

 


Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Kế Thành. 

 

    Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kế Thành - Lê Văn Nghị, cho biết: Trong năm qua, Đảng bộ hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và các chỉ tiêu khác. Hiện nay, kinh tế của xã đã đạt các chỉ tiêu đề ra; các mô hình kinh tế tập thể, mô hình trồng cây, mô hình chăn nuôi đều đạt yêu cầu, đời sống của người dân được nâng lên đáng kể. Theo đó, Đảng bộ xã Kế Thành tiếp tục được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 năm liền. Để có được thành tích đó, những năm qua, Đảng ủy chỉ đạo các đoàn thể quyết tâm giữ vững danh hiệu, thành tích phát triển kinh tế - xã hội. Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng bộ tiến hành thường xuyên. Các nghị quyết Đảng bộ ban hành đều bám sát tình hình thực tiễn, có sự đôn đốc, chỉ đạo kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt, tại các chi bộ, các buổi sinh hoạt định kỳ được duy trì đều đặn, có nội dung phù hợp, thiết thực với tình hình thực tế, phát huy được tính tiên phong, đầu tàu gương mẫu của đội ngũ đảng viên trong các phong trào của địa phương.

    Cũng theo đồng chí Lê Văn Nghị - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, tại xã Kế Thành, Quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện rộng rãi, công khai, minh bạch đã tạo ra sự đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng cũng như các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn xã đều có sự giám sát của nhân dân, tạo được sự đồng thuận của người dân trong quá trình thực hiện... Đáng chú ý, sau khi thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, lề lối, tác phong làm việc, sinh hoạt của mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đều chuyển biến tích cực và tạo được sự tin tưởng trong nhân dân. Năm 2022 vừa qua, có 3/13 chi bộ của Đảng bộ xã được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 10/13 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém; có 31/223 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ xã Kế Thành 6 năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Cán bộ, đảng viên gương mẫu, đoàn kết, tận tụy với công việc, tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh là tiền đề, nền tảng quan trọng để Đảng bộ xã Kế Thành có đủ năng lực lãnh đạo kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững. Từ sự chỉ đạo, điều hành sâu sát, kịp thời của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, mấy năm gần đây đời sống của người dân xã Kế Thành ngày càng khởi sắc. Bà Nguyễn Thị Loan, người dân xã Kế Thành, phấn khởi nói: “Năm qua xã Kế Thành có nhiều phát triển tốt, nhất là bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, đường sá đi lại dễ dàng, xe cộ thông thương giữa các ấp. Nhờ thủy lợi được quan tâm đầu tư đã đảm bảo cho việc sản xuất nông nghiệp của người dân ngày càng năng suất, bưởi da xanh năm nay giá ổn định nên bà con đạt lợi nhuận tốt, ai nấy rất phấn khởi”.

    Những năm qua, để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Đảng bộ xã Kế Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng nhanh tỷ trọng thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và phát triển ngành nghề nông thôn. Xác định hướng đi của xã là phát triển nông nghiệp toàn diện, trong đó lấy sản xuất nông nghiệp là mũi nhọn, Đảng ủy xã đã tuyên truyền, vận động và khuyến khích nhân dân đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo mô hình gia trại, trang trại. Đồng thời, khuyến khích người dân đầu tư phát triển các ngành nghề truyền thống của địa phương, nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm bảo đảm yêu cầu thị trường. Các đoàn thể, chính quyền địa phương tiến hành triển khai nhiều mô hình hay và hiệu quả, như hỗ trợ nông dân có hoàn cảnh khó khăn về giống, vật nuôi... để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

    Có thể khẳng định, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, đúng đắn của cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát huy các nguồn lực, khai thác tiềm năng, lợi thế trên địa bàn để thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, nên tình hình kinh tế - xã hội xã Kế Thành tiếp tục ổn định và phát triển. Năm 2022, xã thực hiện đạt 23/25 chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, thu nhập bình quân đầu người tăng lên đạt 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 23%. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn hoạt động tốt, mang lại lợi nhuận cao và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Đáng chú ý là, trong xây dựng nông thôn mới, nhờ sự đồng sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ và nhân dân nên đến nay, xã Kế Thành đã đạt được 15/19 tiêu chí, phấn đấu năm 2023 đạt 16 tiêu chí trở lên. Hiện tại, các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã đều đã được cứng hóa và hầu như ấp nào cũng có đèn đường chiếu sáng. Bên cạnh đó, hoạt động văn hóa - xã hội ngày có nhiều đổi mới, các chính sách xã hội được triển khai tốt, chất lượng giáo dục được nâng lên, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng.

    Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã - Lê Văn Nghị, cho biết: Năm 2023, kế hoạch của Đảng ủy Kế Thành đề ra là tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu do Huyện ủy và các ngành giao. Theo đó, tiếp tục duy trì các mô hình “Thắp sáng đường quê”, “Camera an ninh” và các mô hình giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế trong đồng bào dân tộc; nhân rộng các mô hình hợp tác xã cây ăn trái, các mô hình kinh tế tập thể; nhân rộng mã vùng trồng của 2 hợp tác xã bưởi; hợp tác xã Tín Phát tiếp tục thực hiện các dự án được đầu tư…

    Trong năm qua, với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, đời sống của nhân dân thêm khởi sắc đã góp phần củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ xã. Đây chính là tiền đề quan trọng để Đảng bộ xã Kế Thành tiếp đạt nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của địa phương; đồng thời, tiếp tục thực hiện hoàn thành tốt nhiệm cụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Văn Hiệp



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 7027
  • Trong tuần: 77,734
  • Tất cả: 11,801,054